Có nên niềng răng khểnh không?

Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng có nên niềng răng khểnh hay không vẫn là băn khoăn của nhiều người.

 

nieng rang khenh 21

Để trả lời về vấn đề này, chúng tôi có thể đưa ra giải thích như sau. Răng khểnh có thể gây ra cho bạn một số bất lợi như sau:

+ Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.
+ Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai
+ Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Vậy nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và tránh được những ảnh hưởng không mong muốn từ chiếc răng khểnh thì bạn còn băn khoăn gì nữa. Nên niềng răng khểnh để mang lại nụ cười hoàn hảo hơn.

Case lâm sàng tiêu biểu về răng khểnh điều trị tại AVA:

nieng rang khenh 25

nieng rang khenh 22

nieng rang khenh 23

nieng rang khenh 24

(Hình ảnh răng chen chúc nhiều- có 2 răng nanh hàm trên khểnh ra ngoài)

nieng rang khenh 29

nieng rang khenh 26

nieng rang khenh 27

nieng rang khenh 28

Kết luận: Điều trị chỉnh nha cho trường hợp răng mọc chen chúc sẽ đạt được kết quả tốt nếu bác sĩ phân tích đúng tình trạng của bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý. Bệnh nhân cần được bác sĩ giải thích kỹ lưỡng về tình trạng của mình, hiểu rõ những gì bác sĩ sẽ làm cho mình để hợp tác và tin tưởng ở bác sĩ điều trị của mình.

Chỉ định nhổ răng hay không nhổ răng cho những trường hợp răng chen chúc rất quan trọng, ảnh hưởng rất to lớn đến kết quả tương lai của bệnh nhân, đặc biệt là ở trẻ em và trẻ vị thành niên. Phụ huynh nên lưu ý kỹ vấn đề này.

* Lưu ý: Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng từng người.”