Niềng răng không nhổ răng

chinh-nha-khong-nho-rang-12Khi răng có có vấn đề về răng như Hô, Móm,Chen chúc việc có một hàm răng đều đẹp là điều mơ ước không  chỉ riêng ai.Đó cũng là động lực để mọi người đi niềng răng.

Một hàm răng đẹp-một nụ cười đẹp-một hàm răng khỏe mạnh ăn nhai tốt đó là niềm ao ước của nhiều người. Việc niềng răng khi đề cập đến nhổ răng thì đó là điều nhiều người phải suy nghĩ.

Với sự phát triển về công nghệ trong chẩn đoán, thiết bị điều trị đã giúp các bác sĩ chỉnh hình răng ngày càng giảm đi những ca điều trị nhổ răng không đáng có.và giúp bệnh nhân có một kết quả điều trị hoàn hảo hơn, an toàn hơn, ổn định và bền vững hơn và thời gian điều trị cũng được giảm bớt.

Xin giới thiệu quý vị một trường hợp chỉnh hình răng không nhổ răng làm một ví dụ điển hình:

Bệnh nhân 17 tuổi,nữ.

Bệnh nhân có hàm răng chen chúc và không tự tin với nụ cười của mình.

Với mong muốn cải thiện nụ cười, nhưng rất sợ nhổ răng khi điều trị:

*Tổng thời gian điều trị 14 tháng

*Điều trị không nhổ răng

*Số lần đến điều trị 10 lần

 

nieng-rang-khong-nho-rang-1

nieng-rang-khong-nho-rang-2

(Hình ảnh trước điều trị)

 

nieng-rang-khong-nho-rang-3

Sau 12 tháng

 

nieng-rang-khong-nho-rang-4

(Kết thúc điều trị sau 14 tháng)

Kết luận:

Điều trị chỉnh nha cho trường hợp răng hô móm sẽ đạt được kết quả tốt nếu bác sĩ phân tích đúng tình trạng của bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý. Bệnh nhân cần được bác sĩ giải thích kỹ lưỡng về tình trạng của mình, hiểu rõ những gì bác sĩ sẽ làm cho mình để hợp tác và tin tưởng ở bác sĩ điều trị của mình.
Chỉ định nhổ răng hay không nhổ răng cho những trường hợp răng chen chúc,hô, móm rất quan trọng, ảnh hưởng rất to lớn đến kết quả tương lai của bệnh nhân, đặc biệt là ở trẻ em và trẻ vị thành niên. Phụ huynh nên lưu ý kỹ vấn đề này.


(Thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa cấp I chỉnh hình răng hàm mặt-Phạm Việt Hùng-nha khoa thẩm mỹ AVA)
benhvienthammy.com.vn