Trừng trị tuổi già

trung-tri-tuoi-giaTóc rụng không thương tiếc, người thì cứ ngày càng còm nhom đi, da bắt đầu nhăn nheo… nghe như một người phụ nữ đang qua đi tuổi xuân đó nhỉ! Thế nhầm rồi, ai bảo chỉ có phụ nữ mới già đi như thế. Đàn ông cũng... già y hệt đấy chứ. Mà đã là tuổi già thì đàn ông hay đàn bà cũng đều sợ như nhau. Nhưng mấy ai bàn tới vấn đề đàn ông chống tuổi già như thế nào. Xin giới thiệu cho quý ông một số biện pháp “trừng trị tuổi già”!

 

 

Một giải pháp xua tạm được những vết nhăn, đặc biệt là những vết nhăn xung quanh mắt. Chất botox sẽ kéo căng các cơ da đã bị nhăn nheo. Vậy botox là chất gì vậy? Đây là một tổng hợp của toxin và botulinum (những độc tố). Với một liều lượng lớn, botulinum sẽ gây ra ngộ độc cực kỳ nguy hiểm, nhưng với một lượng thật nhỏ thì nó sẽ có tác dụng "xử lý" những vết nhăn trên da. Mặc dù chất botox là một chất nổi tiếng phổ biến dành riêng cho phụ nữ, nhưng ngày nay, ngày càng nhiều đàn ông cũng phải viện tới nó để có một đôi mắt của "anh" chứ không phải của "chú" hay thậm chí là "bác" mà mấy cô gái vẫn hay vô tư gọi. Cách điều trị này khá đơn giản, bác sĩ sẽ tiêm một liều botox vừa phải vào vùng bị nhăn nheo. Hiệu quả đạt được sẽ tồn tại từ ba đến sáu tháng. Giá cả của liệu pháp này không phải là rẻ, cỡ thường từ 200 USD đến 300 USD cho mỗi vùng da cần được "xử lý".

HGH là viết tắt của "human growth hormone" (tăng trưởng hócmôn), hócmôn có tác dụng chuyển hóa chất béo và hấp thu axit amin. Lượng hócmôn này sẽ ít dần theo tuổi tác, các quý ông cũng bắt đầu sử dụng tới liệu pháp này - đã rất nhiều người có được hiệu quả rõ rệt - nhưng một số cũng không ăn thua, thậm chí còn gây ra hậu quả ngược lại. Hiệu quả của liệu pháp HGH sẽ bao gồm, giúp cơ thể tiêu được lượng chất béo, tăng cường sự phát triển của cơ bắp, khả năng tình dục, kích thích các nang tóc mọc trở lại, giảm lượng cholesterol trong máu và giúp huyết áp hoạt động ổn định hơn.

Các loại mỹ phẩm chống lão hóa

  • Có rất nhiều mỹ phẩm chống lão hóa quảng cáo đầy rẫy khắp mọi nơi. Xem chừng, việc mỗi tối đi ngủ xoa ít serums (huyết thanh) trộn với bột ngọc trai hay chiết xuất trứng cá hồi xung quanh vết nhăn nghe có vẻ "nữ tính" quá nhỉ? Nhưng mà có "nam tính" vào giờ này cũng chẳng để làm gì, vì thực sự những loại mỹ phẩm trên tạo hiệu quả rất tốt cho đàn ông trong việc chống lão hóa da. Những chất này, đặc biệt là serums có tác dụng rất tiêu biểu trong việc thay thế và làm mới lại những tế bào chết của da, và thậm chí còn cải dưỡng kích thích tăng trưởng ADN. Giá cả: Tùy thuộc vào sản phẩm và… tên hãng mỹ phẩm. Thường có giá dao động từ 50 USD đến 600 USD một ounce (khoảng 28 gr)

Giá cả của liệu pháp HGH sẽ khoảng bắt đầu từ 150 USD đến 300 USD cho mỗi lần điều trị, số lần điều trị để đạt được hiệu quả sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi người.

Đàn ông càng có tuổi thì lượng testosterone trong người càng ít đi. Rất nhiều các chuyên gia cho rằng, hậu quả của việc này là do tác dụng  phụ không mong muốn của hiện tượng suy giảm hócmôn nam. Tuy nhiên, vẫn còn cơ hội! Thay thế lượng testosterone bị mất đi là một giải pháp khá hiệu quả.  Những dấu hiệu của việc suy giảm hoócmôn thể hiện ở khả năng tình dục ngày càng kém và các cơ bắp chảy nhão. Việc sử dụng biện pháp thay thế testosterone không chỉ giúp cho cơ thể trẻ và khỏe lại, mà còn ngăn ngừa được bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Việc bổ sung lượng testosterone có thể được tiến hành bằng ống tiêm, nhưng phần lớn các quý ông không thích bị tiêm, họ thích dùng kiểu bôi kem hơn. Giá cả: Giá khoảng chừng 200 USD cho một lần xét nghiệm lượng testosterone, 150 USD cho một lần xét nghiệm lại và 100 USD cho mỗi tháng điều trị.

Biện pháp cuối cùng, lúc nào cũng là biện pháp nguyên thủy. Phòng ngừa! Phòng bằng những cách nào? Thức đêm ít hơn, ăn uống điều độ hơn là những bữa chén chú chén anh triền miên ngoài mấy quán thịt chó. Tập thể hình thường xuyên, không chỉ có một sức khỏe tốt mà còn một cơ thể khỏe mạnh. Nếu các quý ông sợ tuổi già, lại cũng không có nhiều tiền để sử dụng tới những biện pháp "chữa cháy" đắt tiền như trên. Thì xem chừng "phòng chống" là cách tuyệt hảo nhất đúng không nhỉ? Vừa rẻ mà khỏe mà lại vừa trẻ! n

Hà Kin (báo Thanh Niên)